logo_load

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

Ngày Đăng : 07/07/2018 - 8:46 PM

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

Xoài có quanh năm nhưng để rút ngắn thời gian thu hoạch, thay vì để xoài chín tự nhiên thì nhiều người đã sử dụng những hóa chất độc hại để thúc chín ép, có thể đem đi tiêu thụ nhanh chóng hơn. Dưới đây là những mẹo giúp người tiêu dùng chọn được xoài chín tự nhiên, tươi ngon.

Xoài là loại quả rất giàu vitamin A, C và D là hoa quả chủ yếu của các nước châu Mỹ La tinh, châu Á và Ấn Độ và được rất nhiều gia đình Việt Nam yêu thích. Loại quả này có quanh năm nhưng nhiều nhất là từ đầu năm đến tháng 9. Khâu chọn mua xoài ngon đặc biệt quan trọng nếu muốn bảo quản xoài lâu.

Khi mua xoài, các bà nội trợ nên lưu ý chọn loại có da đẹp, không bị sần và bị thâm bầm tím. Đừng chú ý quá vào màu sắc khi chọn vì tùy theo loại quả mà xoài có màu xanh, màu vàng chín hoặc một mặt đỏ đều tốt cả. Màu sắc không cho thấy độ chín và chất lượng của xoài nhiều.

Chọn mua xoài cát Hòa Lộc chín tự nhiên

Để phân biệt về hình dáng bên ngoài với các loại xoài khác thì xoài cát Hòa Lộc có một vài đặc điểm nổi bật. Thứ nhất là về trọng lượng, xoài khá to khoảng 450 – 600 g/trái, màu sắc của trái xoài cát Hòa Lộc già nhưng chưa chín là có màu xanh ngọc

 

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nên chọn những quả xoài Cát Hòa Lộc da căng láng, phần đầu trái không bị teo hoặc nhăn, cầm chắc tay. Không nên chọn những quả xanh và nắn mềm tay là quả non, được thu hái sớm để cất giữ được lâu. 

Quả phải tươi ngon, không xây xát. Có thể kiểm tra quả tươi hay không bằng cách cấu vào cuống và ngửi. Nếu cuống có mùi thơm ngọt đậm, có tinh dầu nghĩa là quả tươi và không chất bảo quản. Ngoài ra nếu muốn biết xoài nhiều thịt hay không nên xem phần trên bụng xoài phần dưới chót đuôi có một mắt nhỏ, nếu mắt này càng dài thì hột xoài càng to, càng ít thịt.

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các đặc điểm xoài Cát Hòa Lộc khi chín: Thì phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Thêm một điểm cần lưu ý là ở phần bụng xoài, gần chót đuôi sẽ thấy có một mắt nhỏ, mắt càng nhỏ thì hạt xoài càng nhỏ.

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhìn vỏ xoài

Xoài ngon, chín tự nhiên có màu vàng tươi, vỏ căng bóng, không bị sần, đều màu, không bị thâm đen hay có vết bầm tím, đặc biệt phần ngay chân cuống hơn lún xuống.

Sờ độ cứng, mềm

Bí quyết chon xoài chín tự nhiên là quả xoài cầm chắc tay, ấn vào không bị nát, đó là những quả chín tự nhiên trên cây. Không chọn những quả xoài quá mềm hoặc quá cứng, phần đầu trái bị teo và nhăn lại.

Nhìn cuống xoài

Xoài chín ngon có phần cuống vẫn căng cứng chứ không mềm. Ngoài ra, để kiểm tra xoài có tươi ngon và chín tự nhiên hay không, bạn cấu vào cuống xoài và ngửi. Nếu cuống xoài có mùi thơm ngọt đậm, có mùi tinh dầu nghĩa là xoài tươi, không chứa hóa chất.

Dựa vào mùi vị

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu đã một lần ăn xoài cát Hòa Lộc thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được chúng và cũng không thể nào lẫn với bất kì loại xoài khác. Khác với xoài Keo được dùng để ăn sống, xoài cát Hòa Lộc ngon nhất là khi ăn chín, khi đó trái xoài sẽ tỏa ra một mùi thơm dìu dịu. Thịt của xoài cát Hòa Lộc có màu vàng ươm, ít xơ, mịn, thịt dày, chắc nịch, dù chín đến mức nào thì vẫn không bị bở, có hương vị ngọt ngào đến nỗi không một loại xoài nào có thể thay thế.

Chọn mua xoài Cát Chu

Xoài Cát Chu có tên là cát chu vì đầu trái xoài, nơi có cuống thường "chu" ra. Thịt xoài mềm mà hơi dai, vị ngọt dịu và thơm lừng.

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quả xoài Cát Chu có trọng lượng trung bình 350-450g, hình thon dài, khi chín vỏ màu vàng nhạt. Thịt xoài Cát Chu ít xơ, mềm mà hơi dai, lại rất ngọt và thơm. 

Bí quyết chọn mua xoài tươi ngon, chín tự nhiên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Khi ăn miếng xoài tan nhẹ trong miệng và vị ngọt dịu vẫn còn đọng mãi trên đầu lưỡi. 

Nếu các bạn, các mẹ đang phân vân địa chỉ mua xoài Cát Hòa Lộc - xoài Cát Chu sạch, an toàn thì thienmocfruit là một lựa chọn hợp lý nhất. Thiên Mộc tự hào là nhà cung cấp xoài Cát Hòa Lộc - Cát Chu theo mô hình sản xuất Global Gap, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.  Hãy liên lạc với chúng tôi Hotline: 0938 028 987 - 0938 334 277 để mang những quả xoài tươi ngon, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. 

 


.

Các tin khác