logo_load

Tác hại của tỏi đen gây ra tác dụng phụ khi chọn sai nhà cung cấp

Ngày Đăng : 09/04/2019 - 7:01 PM

      Thiên Mộc trình bày các tác hại của tỏi đen và tác dụng phụ nghiêm trọng nhất nếu sử dụng sai cách tỏi đen, hay chọn sai nhà cung cấp sản xuất sai quy trình gây nấm móc.

      Tỏi đen được coi là một loại thực phẩm thần dược cho sức khoẻ (https://thienmocfruit.com/tin-tuc/thien-moc-dung-toi-co-don-100-nham-dat-toi-da-cong-dung-cua-toi-den.html). Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, tác hại của tỏi đen cũng khiến nhiều người lo ngại.

Tỏi đen gây nóng trong người, táo bón

      Khi bạn sử dụng tỏi đen quá liệu lượng cho phép (quá 3 củ trên ngày), cơ thể sẽ xuất hiện tác dụng phụ này. Vì vậy, với những đối tượng bị nóng trong người, có vấn đề sức khoẻ liên quan đến dạ dày, tá tràng, thì không nên sử dụng tỏi đen.

      Liều lượng sử dụng đúng chỉ định nên khoảng 01 đến 03 củ mỗi ngày, việc lạm dụng tỏi đen sẽ có thể dẫn đến hiện tượng co thắc dạ dày và táo bón.

Tỏi đen làm rối loạn tiêu hoá

      Nếu bạn ăn tỏi không tuân theo chỉ dẫn của người bán với liều lượng sử dụng vừa phải, chúng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hoá và dạ dày của bạn. Đặc biệt là khi đói nếu ăn tỏi đen, rất dễ gây rối loạn tiêu hoá, xuất hiện các dấu hiệu như đầy hơi, dạ dày khó chịu, ợ nóng

Tỏi đen có thể gây dị ứng

      Tỏi đen cũng như các loại thực phẩm khác, có thể gây dị ứng cho một số đối tượng. Không phải ai cũng thích hợp sử dụng tỏi đen, nhất là những người có tiền sử dị ứng với tỏi thì tuyệt đối không nên dùng vì có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng ngứa ngáy, cực kỳ khó chịu.

Có nguy cơ gây ngộ độc

      Đây là tác dụng phụ nghiêm trọng nhất nếu sử dụng tỏi tự sản xuất hay từ các nhà sản xuất không ủ đúng cách, làm cho quá trình ủ tỏi bị chua và bị nấm bám xung quanh tỏi đen sản phẩm. Ngoài việc xuất hiện những triệu chứng khó chịu trong dạ dày, khi bị ngộ độc, tỏi đen có thể dẫn đến tử vong. Thông thường, nguyên nhân gây ngộ độc thường do để tỏi quá lâu trong tủ lạnh hoặc do việc ngâm và sấy tỏi không đúng nhiệt độ và độ ẩm.

Giảm tác dụng của Thuốc đang dùng

      Sử dụng tỏi đen không tốt cho người đang dùng thuốc chống đông máu hay người đang điều trị HIV/AIDS.

      Vì vậy, khi đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết có nên dùng tỏi đen hay không.

Sử dụng tỏi đen đúng cách như thế nào

      + Mua sản phẩm tỏi đen tại Thiên Mộc hay các nhà cung cấp sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

      + Sử dụng tỏi đen theo liều lượng cho phép, không lạm dụng quá nhiều (từ 01 đến 03 củ trên ngày)

      + Thời điểm sử dụng tỏi đen phù hợp nhất trong ngày là lúc sáng sớm khoảng nửa giờ sau khi ăn sáng và lúc khoảng 1 giờ trước khi ăn tối.

      + Ngoài ra, những người có bệnh về mắt, bệnh về thận và bệnh về gan là những đối tượng không nên sử dụng tỏi đen, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

      + Bảo quản tỏi đen ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tốt nhất nên để ở ngăn mát tủ lạnh.

Copyright@thienmocfruit.com

Các tin khác