logo_load

Tác hại của tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện

Ngày Đăng : 12/09/2019 - 3:56 PM

Công dụng của tỏi đen rất tốt đối với sức khoẻ và có thể chế biến tỏi đen tại nhà. Phương pháp này liệu có an toàn đối với sức khoẻ hay không và tác hại của tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện sẽ như thế nào?

Tác hại của tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện với sức khoẻ

Theo Bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ - Khoa Y học cổ truyền, ĐH Y Dược TPHCM, các loại tỏi nói chung mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Nhiều nghiên cứu khoa học quy mô lớn công nhận các hoạt chất trong tỏi có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa tuy tim mạch, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh. Tuy nhiên, chúng chỉ phát huy hết công dụng khi sấy ở đúng nhiệt độ cũng như thời gian thích hợp. Nếu sấy tỏi ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của tỏi.

Hiện nay, có 2 cách làm tỏi đen phổ biến là lên men thủ công tại nhà bằng nồi cơm điện và lên men với máy làm tỏi đen chuyên dụng. Những p hương ph áp này có ưu nhược điểm như sau: 

- Phương pháp làm tỏi đen bằng máy chuyên dụng có ưu điểm là lên men theo một quy trình khép kín ở nhiệt độ và áp suất được lập trình tự động. 

Tác hại của tỏi đen làm bằng nồi cơm điện

Tuy nhiên vì phải đầu tư thiết bị hiện đại, đắt tiền, cộng thêm giá tỏi cô đơn tươi mắc nên đội giá tỏi đen thành phẩm lên cao. Do vây, không phải ai cũng có điều kiện mua dùng hàng ngày.

- Phương pháp làm tỏi đen tại nhà có ưu điểm rỏ ràng là tiết kiệm, không phải tốn tiền mua máy làm tỏi đen chuyên dụng, chỉ cần một chiếc nồi cơm điện hoặc thiết bị nấu có thể điều chỉnh nhiệt độ. Vì tất cả phải làm bằng tay, ngay cả điều chỉnh nhiệt độ cũng phải canh chỉnh rất công phu nên không phải ai cũng thực hiện được đầy đủ các bước như hướng dẫn. Một số người có kinh nghiệm cũng thừa nhận rất khó để đảm bảo đúng điều kiện về nhiệt độ, thời gian lên men như quy định. Hơn nữa cách lên men thủ công tiềm ẩn nhiều rủi ro như hỏng nồi cơm điện do phải đun liên tục cả tháng trời, có thể gây chập mạch, cháy nổ, chi phí điện năng nhiều mà công suất thấp.

Tác hại của tỏi đen làm bằng nồi cơm điện

Ngoài ra, việc ủ tỏi đen không kỹ thuật còn dễ khiến tỏi bị ẩm mốc nhanh chóng làm biến đổi các thành phần chất lượng các hoạt chất có lợi trong tỏi đen tự làm có thể không đạt được như tỏi sấy đúng quy chuẩn, khiến chúng trở thành mối đe doạ của sức khoẻ con người. Nhất là với các chị em làm tỏi đen bằng nồi cơm điện thì nguy cơ đe doạ càng cao.

Không những thế, nếu làm tỏi đen bằng nồi cơm điện tại nhà, bạn còn phải đối mặt với một số rủi ro như: Tỏi dễ cháy, chất lượng tỏi không đồng đều, thậm chí tỏi còn có mùi ẩm mốc, hư hỏng, dể cháy hoặc cứng, đắng rất khó sử dụng. Tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện cũng có thể không đảm bảo được quy chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm và điều này ảnh hưởng tới quá trình biến đổi chất trong tỏi.

Lợi ích của việc lựa chọn và sử dụng tỏi đen Thiên Mộc

Tỏi đen Thiên Mộc được lựa chọn kỹ từ khâu nguyên liệu đầu vào, cũng như trải qua quá trình lên men 45-60 ngày trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát trặt chẻ, nghiêm ngặt. Trải qua quá trình lên men tự nhiên, không chất phụ gia, không chất kích thích đã biến tỏi tươi thành tỏi đen với hàm lượng dưỡng chất cao.

Tác hại của tỏi đen làm bằng nồi cơm điện

Sử dụng sản phẩm tỏi đen Thiên Mộc bạn không những tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn đảm bảo có được sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao.

Một số công dụng của Tỏi đen Thiên Mộc mang đến cho bạn như:

- Tỏi được sản xuất bằng máy chuyên dụng nên đảm bảo chất lượng, độ đồng đều.

- Thời gian sản xuất 60 ngày giúp các hoạt chất biến đổi tốt hơn

- Đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của con người

 

 

 

 

 

 

Các tin khác